นักพัฒนาเกม Call of Duty ออกจาก Treyarch หลังจากพัฒนาเกมนี้กว่า 19 ปี

นักพัฒนาเกม Call of Duty ออกจาก Treyarch หลังจากพัฒนาเกมนี้กว่า 19 ปี

หลังจากทำงานที่ Treyarch มาเกือบ 19 ปี David Vonderhaar ผู้คร่ำหวอดมานานได้ออกจากสตูดิโอพัฒนา Call of Duty อย่างเป็นทางการแล้ว อดีตพนักงานเป็นผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบสตูดิโอที่สตูดิโอตั้งแต่ปี 2547 โดยบทบาทแรกที่ได้รับเครดิตในแฟรนไชส์คือ Call of Duty 2: Big Red One บน PS2

นับตั้งแต่นั้นมา Vonderhaar รับผิดชอบการพัฒนาระบบผู้เล่นหลายคนสำหรับเกม Call of Duty หลายเกม บางเกมได้รับการยกย่องมากที่สุดในแฟรนไชส์ จากนั้นเขาก็กลายเป็นผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบสตูดิโอสำหรับแฟรนไชส์ ​​Black Ops และดำรงตำแหน่งนี้จนกระทั่งเขาจากไป

เครดิตบางส่วนของ Vonderhaar สำหรับการเปิดตัวล่าสุดในแฟรนไชส์ ​​ได้แก่ Black Ops ในปี 2020: Cold War พร้อมกับ Call of Duty: Warzone เป็นผลงานชิ้นหลังเนื่องจาก Treyarch ช่วยเหลือ Infinity Ward ในการพัฒนาและเนื้อหา แม้ว่าอดีตหัวหน้าสตูดิโอจะรับผิดชอบส่วนที่โด่งดังที่สุดของแฟรนไชส์ ​​แต่เขาก็ออกจากสตูดิโอไปหลังจากผ่านไปเกือบสองทศวรรษ

ประกาศนี้ถูกโพสต์บนหน้าลิงก์ของ Vonderhaar เขาได้แบ่งปันข้อความอันซาบซึ้งไปยังทั้งชุมชน Call of Duty และผู้ติดตามของเขาบนเว็บไซต์ เขาขอบคุณชุมชนที่หลงใหลในความกระตือรือร้นของพวกเขา

เขาสังเกตเห็นว่าช่วยเติมพลังให้กับนักพัฒนาในสตูดิโอ เขาขอบคุณผู้ที่อนุญาตให้เขาเข้าร่วมและไว้วางใจเขากับแฟรนไชส์ ​​โดยแสดงความขอบคุณสำหรับโอกาสในการโต้ตอบกับผู้คนมากมายทางออนไลน์และด้วยตนเอง

Vonderhaar ระบุว่าเขาจะไม่ออกจากวงการเกมโดยสิ้นเชิง แต่เส้นทางต่อไปของเขายังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัด เขาเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลใน Treyarch จน NPC และบอทของ Call of Duty ต่างๆ ในแฟรนไชส์ได้รับการตั้งชื่อตามเขา มีข่าวลือบางอย่างเกี่ยวกับการที่ Vonderhaar ออกจากสตูดิโอ Call of Duty ในปี 2019

เนื่องจากมีทวีตที่คลุมเครือดูเหมือนจะชี้ไปที่การจากไปในที่สุดของเขา อย่างไรก็ตาม สิ่งเหล่านี้ถูกลบหลังจากนั้นไม่นาน โดย Vonderhaar จะอยู่กับสตูดิโอนานขึ้นเล็กน้อย

ด้วยการจากไปครั้งใหญ่พอ ๆ กับ Vonderhaar Treyarch อาจต้องใช้เวลาพอสมควรในการหาคนที่เหมาะสมเพื่อเติมเต็มช่องว่างนั้น ในแง่ของชื่อเกม Call of Duty ที่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา Treyarch จะช่วยเหลือเกม Sledgehammer Games ด้วยการเปิดตัว Call of Duty: Modern Warfare 3 ในปี 2023